Vinhy Academy Chuẩn bị khai giảng lớp Laser Thẩm Mỹ Da Khóa 15 01.12.2020
Tháng Mười 31, 2020
KIẾN THỨC
Tháng Mười Một 4, 2020

VITAMIN C VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT.

Vitamin C là gì?

Vitamin C có tên khoa học là Acid Ascobic, được nhà nghiên cứu Albert Szent Gyorgyi tìm ra và chiết xuất vào năm 1928. Theo nghiên cứu, chúng thuộc dạng vitamin tan được trong nước, rất cần thiết đối với cơ thể người và động vật.

Cơ thể không tự tạo ra hay tích trữ vitamin C.

Vì vậy việc bổ sung vitamin C cho cơ thể đều đặn mỗi ngày là điều rất quan trọng và cần thiết.

 

Vai trò của Vitamin C đối với cơ thể:

Tham gia tạo colagen và một số thành phần tạo nên các mô liên kết cơ, da, xương, mạch máu.

Tham gia các quá trình chuyển hóa của cơ thể như protid, lipid, glucid.

Tham gia vào quá trình tổng hợp một số chất như catecholamin, hormon vỏ thượng thận

Chống stress nên giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Kết hợp với vitamin A, vitamin E, chống oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do sản sinh ra các phản ứng chuyển hóa, nhờ đó bảo vệ được tính toàn vẹn của màng tế bào.

Hỗ trợ rất lớn giúp tăng hấp thu sắt của cơ thể

Tăng tỷ lệ hấp thu calci vào cơ thể

Tăng mật độ xương cột sống và cổ xương đùi.

 

Liều lượng Vitamin C:

Trẻ 6-11 tháng: 25-30 mg/ngày

Trẻ 1-6 tuổi: 30 mg/ngày

Trẻ 7-9 tuổi: 35 mg/ngày

Tuổi vị thành niên 10-18 tuổi: 65 mg/ngày

Người trưởng thành: 70 mg/ngày

Phụ nữ có thai: 80 mg/ngày

Bà mẹ cho con bú: 95 mg/ngày.

Lưu ý khi sử dụng vitamin C:

Không nạp quá 2000mg/ngày.

Nạp vitamin C dư thừa: cơ thể sẽ đào thải ra ngoài hoặc xuất hiện các triệu chứng tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa, chướng bụng ợ nóng.

Nạp quá nhiều vitamin C thường xuyên còn làm tăng nguy cơ bị sỏi thận.

Nên nạp vitamin C vào thời điểm nào trong ngày: nên uống vitamin C sau bữa ăn hoặc giữa bữa ăn để tránh cảm giác buồn nôn.

 

Dấu hiệu nhận biết cơ thể đang bị thiếu Vitamin C

Chảy máu chân răng

Nướu và các mạch máu không bền dễ gây chảy máu dưới da

Vết thương bị chảy máu, hay khi phẫu thuật sẽ lâu lành, dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng

Dễ mắc phải một số căn bệnh mãn tính do cơ thể bị giảm khả năng miễn dịch

Tác dụng của Vitamin C đối với da

Tăng cường sản sinh collagen, giảm nếp nhăn

Giảm sắc tố da

Làm mờ thâm do mụn, nám

Hạn chế tình trạng da khô ráp

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Chống lại tác hại của ô nhiễm môi trường

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp chăm sóc đơn giản để giúp làn da luôn căng mịn, tươi trẻ thì serum vitaminc là một lựa chọn đáng cân nhắc. Serum vitamin C là một trợ thủ đắc lực có tác dụng bảo vệ, tái tạo và tăng cường sức khỏe của làn da.

Nên dùng serum vitamin C buổi sáng hay buổi tối???

Serum vitamin C dùng cả buổi sáng và tối để tối ưu hóa tác dụng của vitamin C cho làn da của bạn.

Tại sao thoa serum vitamin C vào buổi sáng giúp bạn tăng hiệu quả chống nắng vì vitamin C đã được chứng minh là một hàng phòng vệ thứ hai chống lại tia UVA, kem chống nắng có tác dụng chống lại tia UVA và UVB. Nếu kết hợp cả hai thành phần này sẽ tăng thêm hiệu quả chống lại tia UV.

Tuy nhiên, không phải mọi serum vitamin C đều có cấu tạo giống nhau. Điều này còn tùy thuộc vào nồng độ vitamin C, thành phần, cách đóng chai, nhà sản xuất mà lợi ích của vitamin C đem lại cho làn da cũng có sự thay đổi đáng kể. 


Các dạng vitamin C phổ biến:

L-ascorbic acid

Ascorbyl palmitate

Sodium ascorbyl palmitate

Retinyl ascorbate

Tetrahexyldecyl ascorbate

Magnesium ascorbyl phosphate

Ascorbyl glocoside
- Vitamin C dạng L-ascorbic acid hoạt động hiệu quả nhất bởi khả năng tác động đến lớp bì của da.
- Tùy nồng độ mà L-ascorbic acid có tác dụng khác nhau: nồng độ 3% giúp ngăn ngừa oxy hóa, nồng độ 10% kích thích tái tạo collagen, nồng độ >10% giảm vết thâm, nám. Những trường hợp da quá nhạy cảm, bị mụn hoặc người mới làm quen với vitamin C sẽ được khuyên sử dụng ở nồng độ thấp.

- Độ pH lý tưởng: yếu tố quan trọng khác không thể bỏ qua chính là độ pH của sản phẩm vitamin C.

Độ pH là môi trường quyết định sự hoạt động của Vitamin C có hiệu quả hay không. Thực tế đã chứng minh, Vitamin C nên có độ pH từ 3.5 để phát huy tác dụng hấp thụ vào biểu bì tốt nhất. Trong trường hợp lựa chọn sản phẩm độ pH cao trên mức 4.5, vitamin C sẽ không ổn định, hoạt động kém chất lượng hoặc thậm chí là mất hoàn toàn tác dụng.

Cách lựa chọn serum, kem dưỡng vitamin C:

Thành phần: Nên chọn L-ascorbic acid

Nồng độ:Nồng độ vitamin C thích hợp là từ 10 – 20%. Nếu nồng độ vitamin C vượt quá 20% có thể gây nhờn rít da và dễ bị kích ứng mà không mang lại thêm lợi ích nào khác. 

Bản test trước khi mua: vitamin C an toàn cho mọi loại da nhưng trong một số ít trường hợp có thể gây ra tác dụng phụ như gây kích ứng, đỏ da, khô da hay vàng da. Vì thế, trước khi mua, hãy thử bản test ở một vùng da nhỏ trước khi thoa lên vùng da lớn. 

Cách đóng gói: không khí, ánh sáng và nhiệt độ có thể làm giảm tác dụng của vitamin C. Do đó, nên chọn vitamin C đựng trong chai tối màu

Cách bảo quản: nơi thoáng mát, tránh ánh sáng

Hạn sử dụng: Nếu vitamin C chuyển dần sang màu vàng hoặc nâu, hóa lỏng là dấu hiệu đã bị oxy hóa và giảm bớt hiệu quả.


 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *